Wednesday, February 10, 2010

Orthos

Rumeretro ako sa games ngayon. At FF12 ang target ko. Mejo nabobore nga lang ako sa haba ng mga nilalakad ko everytime at dahil kuripot ako gumamit ng teleport stone. Anyways, nagmamark hunting ako at nakita ko yung Orthos quest. Rank V sya pero gumora pa rin ako. Kinaya ko nga yung Rank III quest na Gil Snapper for 20 minutes, ano pa kaya ito.

 

Level 32 lang ang party ko composed of girls: Ashe, Penelo at Fran kasi yung ang requirement ni Orthos. Tukayo nya yung mini-boss sa FF6, at may pagkaslight maniacism sya pansin nyo? Feeling ko naman ang lakas lakas ko na. Feeling ko Gullwings tong mga to na nananalo using normal attacks lang. Pero no no no. Weak sila, weak ako. Pramis. Inabot ako ng 2 hours. Walang biro. Nabubuhay lang ako kakatakbo, block at attack, Charge, at Cure. Mangiyak ngiyak na ako ng ilang beses na muntik mawipe out ang party ko. Asan ang Catnip at Triggerhappy kung kelangan ko. Walang kwenta kasi ang Quickenings leche.

Ayon sa FF Wikia, ang stats ni Orthos eh Level 34 sya na may 87,141 HP at 999 MP. Goodluck naman sa two-digit damage ko. Nung huli eh nagpa-license pa talaga ako ng Souleater para makadamage ng 349 sa kanya, pero ang damage sa akin 400+. Nasaan ang hustisya jan? Pero keri na, at least nakaka-3digit na ako. Pero di pa rin sya at par sa Darkness ng Dark Knight ng FFX-2. Buti na lang at extra si Larsa (mukha naman syang gurl eh kaya pinagbigyan siguro) na ginagamit kong dummy.

After ng lahat ng pinaghirapan ko, 3,800 lang ang reward sa Hunt ha. Kacheapan lang ha. Mas yumaman pa yata ako kakapulot ng loots sa Giza Plains. Pero ok na lang din. Kelangan ko na talaga makapag-advance sa clan ranking ko. At sa susunod lower rank na marks muna.

Moral of the story: Hindi lahat ng Girl Power eh sing-powerful ng Power Puff.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails
 

blogger templates | Make Money Online