Friday, February 12, 2010

Trickster

 
Tuloy na naman ako sa aking pagiging asaness Mark Hunter sa FF12. This time ang may pakana eh si Gurdy sa Mt. Bur-Omisace. Ang siste eh meron daw pinapahanap na uberwhite chocobo, di ko lang makonek bakit kelangan nya ipahunt ito eh Chocobo Breeder kaya sya.

Heniweys, go na ako sa Frozen Lake sa Paramina Rift. Dala ang aking Level 32 party. Note: ang stat ng Trickster Level 44 at 61,321 HP. Ever blinking sya kaya minsan nagvavanish sya, at ang leche takbo ng takbo. Kapag nangarag na ang life ni birdie eh bigla syang magcacast ng White Wind at sa time na to eh immune sya sa physical damage. Minsan nagcacast pa sya ng Doom. At madalas nagcacast sya ng Chocobo Comet na 1k ang damage.

May pumaparty pa sa amin na NPC galing Clan Centurio, si Monid na isang monk-like Bangaa. Actually umaasa lang ako sa kanya kasi sya lang naman ang nakakadamage sa Trickster. Ang kamalasan nga lang madalas dinodoom nya si Monid kaya on your own na kami. Ilang tries na ginawa ko pero bumubulagta talaga ang party ko. Weak!

After ng aking adventure sa Stilshrine of Miriam, mejo umincrease kami ng level. Slight lang, mga 2 levels. At dahil jan mejo nilakasan ng loob na naman akong umasa. Try ulit, di ko na hinahabol masyado si Trickster. Inaantay ko lang madamage ni Monid tapos antay na akong mag-paling sya. Sa time na yon nakaset na ako sa Drain galore. Pero nauubos ang first party ko sa Chocobo Comet. Yung second party same set up pa rin: yung isa pure Cure/Cura ang Gambit, tapos the other two Drain galore ulit. In a matter of minutes, siguro five pero di ko sure ha, ayun tumba na rin si Trickster. Zero XP at 25 LP. Pero at least meron syang plushie icon sa Sky Pirate's Den sa Clan Primer.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails
 

blogger templates | Make Money Online